Công tác bảo đảm an toàn phục vụ bay cao điểm Tết Qúy Mão tại Trung tâm Hiệp Đồng bay & Điều phối luồng không lưu

   Trung tâm Hiệp đồng bay và Điều phối luồng không lưu (HĐB&ĐPLKL - Air Traffic Coordination & Flow Management Center) là một trong những cơ sở Bảo đảm hoạt động bay trực thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Trung tâm HĐB&ĐPLKL có chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện các công tác: Điều phối luồng không lưu; Thông báo hiệp đồng bay; Phép bay-Kế hoạch bay; Thống kê số liệu bay nhằm đảm bảo cho các hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả.

   Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sản lượng điều hành bay tăng đột biến, kèm theo thời tiết tại một số sân bay diễn biến xấu do ảnh hưởng của không khí lạnh, một số tàu bay phải hạ cánh tại sân bay dự bị… thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban lãnh đạo TT QLLKL, Trung tâm HĐB&ĐPLKL đã xây dựng, triển khai kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời công việc, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo đảm bảo thông suốt. Toàn thể nhân viên ATFM, Phép bay – Kế hoạch bay và Thông báo hiệp đồng bay đã nỗ lực, cố gắng nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ. Lãnh đạo Trung tâm tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo hệ thống thiết bị và nhân sự trực tại các vị trí đầy đủ, đúng quy định, nâng cao công tác phối hợp với các cơ quan đơn vị được thực hiện nhanh chóng, phục vụ an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

 

Các nhân viên đang làm việc tại các vị trí được đặt tại khu tác nghiệp ACC

Bên cạnh đó, được sự quan tâm của tập thể lãnh đạo, Công đoàn Trung tâm, công tác chuẩn bị đón Tết tại các khu tác nghiệp Trung tâm HĐB&ĐPLKL được thực hiện rất chỉn chu và đầy đủ nhằm mang lại không khí Tết ấm cúng cho các cán bộ, nhân viên khi phải tạm xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ đơn vị.

Cán bộ,nhân viên ca trực tết tại vị trí làm việc đặt tại khu tác nghiệp ATCC/HAN

Ngay trong chiều ngày 30 Tết, Giám đốc-Bí thư Đảng ủy Trung tâm Quản lý luồng không lưu Nguyễn Mạnh Quang cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết các vị trí trực của Trung tâm HĐB&ĐPLKL tại khu tác nghiệp ATCC nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Đây là nguồn động viên quý báu đối với những nhân viên, cán bộ đang xa gia đình, đặc biệt trong giờ phút giao thừa, đón chào năm mới.

Trong không khí vui tươi chào đón năm mới 2023 với những hy vọng cho một năm khởi sắc sau những khó khăn do đại dịch COVID-19, các cán bộ, nhân viên Trung tâm HĐB&ĐPLKL tiếp tục đoàn kết, cố gắng nỗ lực phát huy những thành quả đã đạt được, vượt qua thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Trung tâm Quản lý luồng không lưu, góp phần vào thành công của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói riêng và ngành hàng không nói chung, đảm bảo an toàn cho tất cả các chuyến bay trong vùng trời Việt Nam.

Trung tâm HĐB&ĐPLKL

Bài viết liên quan